รายงานผลการดำเนินโครงการ โรงเรียนนารีนุกูล
ภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2567
(ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568)

1.รหัสโครงการ 3.6.3
2.ชื่อโครงการ พัฒนาคุณภาพผู้เรียนเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระฯภาษาต่างประเทศ
3.ผู้รับผิดชอบ (หัวหน้าโครงการ) นางจุทามาศ ศริพันธุ์

4.กิจกรรม

กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ
1.ปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 4 (70,000.00 บาท) มิ.ย. 2568
2.พัฒนาศักยภาพภาษาอังกฤษระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 5 (70,000.00 บาท) ม.2 ( 3 ธ.ค.2567) , ม.5 ก.พ. 2568
3.ยกระดับผลสัมฤทธิ์ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3และ 6 (70,000.00 บาท) ม.ค. 2568 - ก.พ. 2568
5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)กิจกรรมที่ 1 กิจกรรมปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 4 1. เพื่อให้นักเรียนมีผลการเรียนผ่านเกณฑ์การประเมิน (ไม่ติด ๐, ร, มส, มผ) เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 2. เพื่อให้นักเรียนที่มีผลการเรียน 3 – 4 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 3. เพื่อให้ผลการเรียนเฉลี่ยกลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ เท่ากับ 2.50 4. เพื่อให้นักเรียนที่มีผลการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน ผ่านเกณฑ์ 5. เพื่อให้นักเรียนมีความพึงพอใจต่อกิจกรรมปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่1 และ 4
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
  ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ 3
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ 2.1
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 7.3
มาตรฐานการศึกษา ข้อ 1.1
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ข้อ 4
7. งบประมาณที่ได้รับ 210,000.00 บาท
    จากงบประมาณที่ได้รับ
เพียงพอ
ไม่เพียงพอ อย่างไร ....
ยังสรุปไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินการ หรือยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น
8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน
ขั้นวางแผน
รายการ ดำเนินการ ไม่ดำเนินการ
8.1 เสนอโครงการ ขออนุมัติงบประมาณ
8.2 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
8.3 ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อมมอบหมายความรับผิดชอบ
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)

กิจกรรม

ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง

การดำเนินการ

ผลการดำเนินการ

1.ปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 4 ดำเนินการในภาคเรียนที่ 1 /2568 ชั้น ม.1 วันที่ 28 พฤษภาคม 2568 ชั้น ม.4 วันที่ 29 พฤษภาคม 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการทุกประการ
2.พัฒนาศักยภาพภาษาอังกฤษระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 5 18 กุมภาพันธ์ 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว จัดติวยกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยจัดหาวิทยากรภายนอก คือ นายเจมี่ เสนะวัติ เอื้องสำอางค์ เป็นวิทยากรที่เชี่ยวชาญด้านภาษาอังกฤษระดับประเทศ โดยนักเรียนได้รับเทคนิดการทำข้อสอบ การปรับพื้นฐานทางด้านภาษาอังกฤษและเกิดเจตคติที่ดีต่อการเรียนภาษาอังกฤษ
3.ยกระดับผลสัมฤทธิ์ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3และ 6 28 มกราคม 2568 และ 18 กุมภาพันธ์ 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว นักเรียนเกิดเจตคติที่ดีต่อการเรียนภาษาอังกฤษ โดยการจัดติวภาษาอังกฤษ เทคนิคการ ฟัง พูด อ่าน เขียน และแนวทางในการทำข้อสอบ เทคนิดที่หลากหลาย จาก อ.เจมี่ เสนะวัติ เอื้องสำอางค์ วิทยาการที่เชียวชาญด้านภาษาอังกฤษระดับประเทศ

หมายเหต   1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว   2 : ยังไม่ดำเนินการ   3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ

ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
8.4 การประเมินผลโครงการ
8.5 การสรุปผลโครงการ
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป
9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
9.1 วัตถุประสงค์
บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ
ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ เพราะ
ยังดำเนินการโครงการไม่เสร็จสิ้น เพราะ ดำเนินการไปแล้วบางกิจกรรม และบางกิจกรรมจะดำเนินการในภาคเรียนที่ 1/68
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
ที่

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

เป้าหมาย

ผล/ความสำเร็จ

วิธีการ

เครื่องมือ

1. กิจกรรมที่ 1 กิจกรรมปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 4 1. ร้อยละ ของนักเรียนที่มีปัญหาด้านการอ่าน การเขียน การฟังและการพูดภาษาอังกฤษ ได้รับการส่งเสริมและพัฒนา ร้อยละ 100 นักเรียนที่มีปัญหาด้านการอ่าน การเขียน การฟังและการพูดภาษาอังกฤษ ได้รับการส่งเสริมและพัฒนา เพิ่มสูงขึ้น ร้อยละ 100 ดูผลงาน / ข้อมูลสารสนเทศ แบบสำรวจ
2. กิจกรรมที่ 1 ร้อยละ ของนักเรียนที่มีปัญหาด้านการอ่าน การเขียน การฟังและการพูดภาษาอังกฤษ มีเจตคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษ ร้อยละ 100 นักเรียนที่มีปัญหาด้านการอ่าน การเขียน การฟังและการพูดภาษาอังกฤษ มีเจตคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษ เพิ่มสูงขึ้น ร้อยละ 100 ดูผลงาน / ข้อมูลสารสนเทศ -ใช้แบบสอบถาม แบบสำรวจ
3. กิจกรรมที่ 2 กิจกรรมศักยภาพภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 5 3. ร้อยละ ของนักเรียนที่มีปัญหาด้านการอ่าน การเขียน การฟังและการพูดภาษาอังกฤษ ได้รับการส่งเสริมและพัฒนา ร้อยละ 100 ร้อยละ 100 ดูผลงาน / ข้อมูลสารสนเทศ แบบสำรวจ
4. กิจกรรที่ 2 4. ร้อยละ ของนักเรียนที่มีปัญหาด้านการอ่าน การเขียน การฟังและการพูดภาษาอังกฤษ มีเจตคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษ ร้อยละ 100 ร้อยละ 100 ดูผลงาน / ข้อมูลสารสนเทศ แบบสำรวจ
5. กิจกรรมที่ 3 กิจกรรมยกระดับผลสัมฤทธิ์ภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 6 5.ร้อยละของนักเรียนที่มีปัญหาด้านการอ่าน การเขียน การฟังและการพูดภาษาอังกฤษ ได้รับการส่งเสริมและพัฒนา ร้อยละ 100 ร้อยละ 100 ดูผลงาน / ข้อมูลสารสนเทศ แบบสำรวจ
ุ6. กิจกรรมที่3 ร้อยละ ของนักเรียนที่มีปัญหาด้านการอ่าน การเขียน การฟังและการพูดภาษาอังกฤษ มีเจตคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษ ร้อยละ 100 ร้อยละ 100 ดูผลงาน / ข้อมูลสารสนเทศ -ใช้แบบสอบถาม แบบสอบถาม
7. กิจกรรมที่ 1 กิจกรรมปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 4 7. ระดับคุณภาพของนักเรียนที่มีปัญหาด้านการอ่าน การเขียน การฟังและการพูดภาษาอังกฤษ มีความสามารถในการอ่าน การเขียน การฟังและการพูดภาษาอังกฤษ เพิ่มขึ้น ระดับดี นักเรียนที่มีปัญหาด้านการอ่าน การเขียน การฟังและการพูดภาษาอังกฤษ มีความสามารถในการอ่าน การเขียน การฟังและการพูดภาษาอังกฤษ เพิ่มขึ้น ระดับคุณภาพดี ดูผลงาน / ข้อมูลสารสนเทศ แบบสอบถาม
8. กิจกรรมที่ 1 ระดับคุณภาพของนักเรียนที่มีปัญหาด้านการอ่าน การเขียน การฟังและการพูดภาษาอังกฤษมีเจตคติที่ดี ต่อภาษาอังกฤษ ระดับดี นักเรียนที่มีปัญหาด้านการอ่าน การเขียน การฟังและการพูดภาษาอังกฤษมีเจตคติที่ดี ต่อภาษาอังกฤษ ระดับคุณภาพดี ใช้แบบสอบถาม แบบสอบถาม
9. กิจกรรมที่ 2 กิจกรรมพัฒนาศักยภาพภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 5 9. ระดับคุณภาพของนักเรียนที่มีปัญหาด้านการอ่าน การเขียน การฟังและการพูดภาษาอังกฤษ มีความสามารถ ในการอ่าน การเขียน การฟังและการพูดภาษาอังกฤษ เพิ่มขึ้น ระดับดี ระดับดี ดูผลงาน / ข้อมูลสารสนเทศ แบบสอบถาม
10. กิจกรรมที่ 2 ระดับคุณภาพของนักเรียนที่มีปัญหาด้านการอ่าน การเขียน การฟังและการพูดภาษาอังกฤษมีเจตคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษ ระดับดี ระดับดี ใช้แบบสอบถาม แบบสอบถาม
11. กิจกรรมที่ 3 กิจกรรมยกระดับผลสัมฤทธิ์ภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3และ6 11. ระดับคุณภาพของนักเรียนที่มีปัญหาด้านการอ่าน การเขียน การฟังและการพูดภาษาอังกฤษ มีความสามารถ ในการอ่าน การเขียน การฟังและการพูดภาษาอังกฤษ เพิ่มขึ้น ระดับดี ระดับดี ดูผลงาน / ข้อมูลสารสนเทศ แบบสอบถาม
12. กิจกรรมที่3 ระดับคุณภาพของ นักเรียนที่มีปัญหาด้านการอ่าน การเขียน การฟังและการพูดภาษาอังกฤษมีเจตคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษ ระดับดี ระดับดี ใช้แบบสอบถาม แบบสอบถาม
1. ร้อยละ ของนักเรียนที่มีปัญหาด้านการอ่าน การเขียน การฟังและการพูดภาษาอังกฤษได้รับการส่งเสริมและพัฒนา ร้อยละ 100 นักเรียนที่มีปัญหาด้านการอ่าน การเขียน การฟังและการพูดภาษาอังกฤษ มีความสามารถในการอ่าน การเขียน การฟังและการพูดภาษาอังกฤษ เพิ่มขึ้น ร้อยละ 100 ดูผลงาน / ข้อมูลสารสนเทศ แบบสำรวจ / แบบสอบถาม
2. ร้อยละ ของนักเรียนที่มีปัญหาด้านการอ่าน การเขียน การฟังและการพูดภาษาอังกฤษ มีเจตคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษ ร้อยละ 100 นักเรียนที่มีปัญหาด้านการอ่าน การเขียน การฟังและการพูดภาษาอังกฤษ มีเจตคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษ เพิ่มขึ้น ร้อยละ 100 - ดูผลงาน / ข้อมูลสารสนเทศ - ใช้แบบสอบถาม แบบสำรวจ / แบบสอบถาม
10. องค์ความรู้ที่ได้ 1. ความรู้พื้นฐานภาษาอังกฤษระดับชั้น ม. 1 และ ม.4 2. ขนบธรรมเนียมและวัฒนธรรมของประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ 3. การทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
11. ปัญหา/อุปสรรค เวลาในการอบรมจำกัด จึงมีข้อจำกัดในการอบรมให้ความรู้
12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ มีการปรับปรุง เงื่อนไขการคัดเลือกนักเรียนเพื่อเข้ารับการอบรม เนื่องจากนักเรียนให้ความสนใจจำนวนมาก
13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป ใช่ ไม่ใช่
 
ลงชื่อ ............................................................
( นางจุทามาศ ศริพันธุ์ )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นางศิริพร ผลศิริ )
แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน
 
ลงชื่อ ............................................................
( นางปราณี บุญณราช )
ตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )
ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ
............./................./...............