| 5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)1 เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้สอบวัดความรู้ทางภาษาอังกฤษ ในระดับชั้นที่ตนเองเรียนอยู่ กับสถาบันทางภาษาที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับประเทศ
2 เพื่อให้นักเรียนได้ประเมินความรู้ความสามารถทางภาษาอังกฤษว่าอ่อนหรือเก่งในทักษะทางการสื่อสารด้านใด |
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
2 |
| นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
2.1 |
| นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 7.2 |
| มาตรฐานการศึกษา ข้อ
1.1 |
| เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
|
7. งบประมาณที่ได้รับ 2,000.00 บาท จากงบประมาณที่ได้รับ
|
| 8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน |
| ขั้นวางแผน
|
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
กิจกรรม |
ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
| 1. ทดสอบวัดความรู้ภาษาอังกฤษนักเรียนทุกระดับชั้น |
7 กันยายน 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
นักเรียนสมัครเข้าร่วม จำนวน 1,303 คน คิดเป็นร้อยละ 37.32 ของนักเรียนทั้งโรงเรียน(3,491 คน)
น้อยกว่าค่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ (มากกว่าร้อยละ 60) |
| 2.นำนักเรียนเข้าทดสอบจากหน่วยงานต่างๆ |
ต.ค.67-ก.ย.68 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
นักเรียนตัวแทนเข้าร่วมทดสอบกับภายนอก โดยไม่ได้ขอเบิกงบประมาณ |
หมายเหต 1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 2 : ยังไม่ดำเนินการ 3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
|
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
|
|
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
|
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
|
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
ร้อยละของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6 เข้าร่วมทดสอบวัดความรู้ทางภาษาอังกฤษ ในระดับชั้นที่ตนเองเรียนอยู่ กับสถาบันทางภาษาที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับประเทศ |
มากกว่า ร้อยละ 60
|
น้อยกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ |
- สรุปจำนวนนักเรียนที่เข้าสอบ
|
- ใบสมัคร
- รายงานผลคะแนนการสอบของผู้เข้าสอบ
|
| 2. |
ร้อยละของนักเรียนที่เข้าทดสอบวัดความรู้ทางภาษาอังกฤษ สอบได้คะแนนรวมสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยของผู้เข้าสอบวัดความรู้ความสามารถทางภาษาอังกฤษระดับประเทศ |
มากกว่า ร้อยละ 50 |
มากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ |
สรุปจำนวนนักเรียนที่เข้าสอบ |
รายงานผลคะแนนการสอบของผู้เข้าสอบ |
| 3. |
ระดับคุณภาพนักเรียนเข้าร่วมทดสอบวัดความรู้ทางภาษาอังกฤษ มีความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษอยู่ในระดับดี |
ระดับดี |
ระดับดี |
สรุปจำนวนนักเรียนที่เข้าสอบ |
รายงานผลคะแนนการสอบของผู้เข้าสอบ |
|
| 10. องค์ความรู้ที่ได้ การจัดสอบEnglihs Test เสมือนทำหน้าที่เป็น เครื่องมือประเมินผล ที่ช่วยให้เห็นจุดแข็งและจุดอ่อนทางภาษาอังกฤษของนักเรียนแต่ละคนได้ชัดเจน ซึ่งข้อมูลเหล่านี้สามารถนำไปใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอนต่อไปได้ อีกทั้งยังเป็นการ สร้างแรงจูงใจ ให้นักเรียนอยากพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของตัวเอง และยังได้สร้างประสบการณ์การสอบจริงให้กับนักเรียน |
| 11. ปัญหา/อุปสรรค 1. ระยะเวลาการสอบอยู่ในช่วงเวลาเดียวกันกับอีกหลายวิชา ส่งผลต่อค่าใช้จ่ายในการสมัครสอบที่ผู้เข้าสอบต้องจ่ายเอง
2. นักเรียนขาดแรงจูงใจในการเข้าสอบ ไม่เข้าใจว่าการสอบก็เป็นการพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษอีกทางหนึ่ง |
| 12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ ปรับเวลาการประชาสัมพันธ์ และวันเวลาในการสอบ |
| 13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป
ใช่
ไม่ใช่ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางเรืองรัตน์ ไมตรี ) ผู้รับผิดชอบโครงการ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางศิริพร ผลศิริ ) แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางปราณี บุญณราช ) ตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ |
| ............./................./............... |
| |