| 5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)1 เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถด้านภาษาจีนเหมาะสมตามระดับชั้น
2 เพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้วัฒนธรรมจีนผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย
3 เพื่อเตรียมความพร้อมผู้เรียนในการเข้าทดสอบความรู้ทางภาษาจีน
4 เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนต่อการจัดการเรียนการสอนภาษาจีน |
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
| นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
2.1 |
| นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 7.2 |
| มาตรฐานการศึกษา ข้อ
3.1 |
| เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
|
7. งบประมาณที่ได้รับ 20,000.00 บาท จากงบประมาณที่ได้รับ
|
| 8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน |
| ขั้นวางแผน
|
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
กิจกรรม |
ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
| พัฒนาการเรียนการสอนภาษาจีน |
ตลอดปีงบประมาณ 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
จากการดำเนินโครงการพัฒนาการเรียนการสอนภาษาจีนในปีงบประมาณ 2568 พบว่าผู้เรียนมีความรู้ความสามารถด้านภาษาจีนเหมาะสมตามระดับชั้น จากการได้เรียนรู้วัฒนธรรมจีนผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย และผู้เรียนได้รับการเตรียมตัวในการเข้าทดสอบความรู้ทางภาษาจีน HSK ส่งผลให้ผู้เรียนมีพึงพอใจของผู้เรียนต่อการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนอยู่ในระดับดีมาก |
หมายเหต 1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 2 : ยังไม่ดำเนินการ 3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
1. ร้อยละ 92 ของผู้เรียนมีความรู้ความสามารถด้านภาษาจีนเหมาะสมตามระดับชั้น
2 ร้อยละ 100 ผู้เรียนได้เรียนรู้วัฒนธรรมจีนผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย
3 ร้อยละ 100 ของผู้เรียนได้รับการเตรียมตัวในการเข้าทดสอบความรู้ทางภาษาจีน
4 ร้อยละ 100 ของผู้เรียนมีพึงพอใจของต่อการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนอยู่ในระดับดีมาก |
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
จากการดำเนินโครงการพัฒนาการเรียนการสอนภาษาจีนในปีงบประมาณ 2568 พบว่า
ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถด้านภาษาจีนเหมาะสมตามระดับชั้น จากการได้เรียนรู้วัฒนธรรมจีนผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย และผู้เรียนได้รับการเตรียมตัวในการเข้าทดสอบความรู้ทางภาษาจีน HSK ส่งผลให้ผู้เรียนมีพึงพอใจของผู้เรียนต่อการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนอยู่ในระดับดีมาก |
|
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
จัดหาสื่อการเรียนการสอนที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ ส่งเสริมบรรกาศในการจัดการเรียนรู้ให้นักเรียนจนสามารถพัฒนาทักษะทางภาษาจีนของนักเรียนให้เพิ่มขึ้นตามที่คาดหวังต่อไป |
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
|
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
ร้อยละของผู้เรียนมีความรู้ความสามารถด้านภาษาจีนเหมาะสมตามระดับชั้น |
ร้อยละ 70 |
ร้อยละ 92 |
การสังเกต
การสัมภาษณ์ |
แบบสังเกต
แบบสัมภาษณ์ |
| 2. |
ผู้เรียนได้เรียนรู้วัฒนธรรมจีนผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย |
ร้อยละ 80 ขึ้นไป |
ร้อยละ 100 |
แบบสังเกต
แบบสัมภาษณ์ |
แบบสังเกต
แบบสัมภาษณ์ |
| 3. |
ร้อยละของผู้เรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมเตรียมความพร้อมในการเข้าทดสอบทางภาษาจีน |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
การสังเกต
การสัมภาษณ์ |
การสังเกต
การสัมภาษณ์ |
| 4. |
ระดับคุณภาพความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนภาษาจีน |
ระดับดีขึ้นไป |
อยู่ในระดับ ดีมาก |
การสอบถาม |
การสอบถาม |
|
| 10. องค์ความรู้ที่ได้ การเสริมสร้างประสบการณ์และความรู้ใหม่ๆ ผ่านการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง ซึ่งจะทำให้ผู้เรียนมีโอกาสทำกิจกรรมที่หลายหลาก น่าสนใจ และทำให้เกิดความสนุกสนานเพลิดเพลินในการเรียน อันจะส่งผลให้ผู้เรียนเกิดแรงจูงใจและเจตคติที่ดีต่อการเรียนภาษาจีนมากขึ้น |
| 11. ปัญหา/อุปสรรค ราคาของวัสดุ อุปกรณ์ หรือค่าจ้างวิทยากรขึ้นลงไม่แน่นอน จึงยากแก่การประมาณการงบประมาณ |
| 12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ นำเอาผลประเมินการดำเนินงานโครงการครั้งนี้ไปพัฒนา ปรับปรุงการดำเนินงานให้อะเอียดและมีประสิทธิภาพมากขึ้น |
| 13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป
ใช่
ไม่ใช่ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นายธันยพัฒน์ ยศราวาส ) ผู้รับผิดชอบโครงการ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางศิริพร ผลศิริ ) แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางปราณี บุญณราช ) ตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยกลุ่มบริหารวิชาการ |
| ............./................./............... |
| |