| 5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)1 เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถด้านภาษาญี่ปุ่นเหมาะสมตามระดับชั้น
2 เพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้วัฒนธรรมญี่ปุ่นผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย
3 เพื่อเตรียมความพร้อมผู้เรียนในการเข้าทดสอบความรู้ทางภาษาญี่ปุ่น
4 เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนต่อการจัดการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่น |
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
3 |
| นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
2.1 |
| นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 7.2 |
| มาตรฐานการศึกษา ข้อ
3.1 |
| เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
|
7. งบประมาณที่ได้รับ 40,000.00 บาท จากงบประมาณที่ได้รับ
|
| 8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน |
| ขั้นวางแผน
|
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
กิจกรรม |
ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
| พัฒนาการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่น |
พัฒนาสื่อ/ปรับปรุงห้องเรียนภาษาญี่ปุ่น ตุลาคม 2567 - กันยายน 2568
กิจกรรมโฮมสเตยืกับครอบครัวชาวญี่ปุ่น วันที่ 8-9พฤศจิกายน 2567 ณ กรุงเทพมหานคร
กิจกรรมวัฒนธรรม วันที่ 24 กรกฎาคม 2568 ณ ใต้อาาคาร 6 โรงเรียนนารีนุกูล
กิจกรรมตัวสอบวัดระดับ ห้วงเดือน พฤศจิกายน - ธันวาคม 2567
|
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
นักเรียนได้มีสื่อการจัดการเรียรการสอนที่เพียงพอ
นักเรียนได้มีโอกาสทำกิจกรรมที่หลากหลายส่งผลให้มีเจตคติที่ดีต่อการเรียนภาษาญี่ปุ่น |
หมายเหต 1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 2 : ยังไม่ดำเนินการ 3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
|
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
|
|
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
|
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
|
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
ร้อยละของผู้เรียนมีความรู้ความสามารถด้านภาษาญี่ปุ่นเหมาะสมตามระดับชั้น |
ร้อยละ 70 |
ร้อยละ 98 |
การสังเกต
การสัมภาษณ์ |
แบบสังเกต
แบบสัมภาษณ์ |
| 2. |
ร้อยละของผู้เรียนได้เรียนรู้วัฒนธรรมญี่ปุ่นผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย |
ร้อยละ 80 ขึ้นไป |
ร้อยละ 100 |
การสังเกต
การสัมภาษณ์ |
แบบสังเกต
แบบสัมภาษณ์ |
| 3. |
ร้อยละของผู้เรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมเตรียมความพร้อมในการเข้าทดสอบทางภาษาญี่ปุ่น |
ร้อยละ 100 |
ร้อยละ 100 |
การสังเกต
การสัมภาษณ์ |
แบบสังเกต
แบบสัมภาษณ์ |
| 4. |
ระดับคุณภาพความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่น |
ระดับดีขึ้นไป |
ระดับดีมาก |
การสอบถาม |
แบบประเมินความพึงพอใจในการดำเนินโครงการ |
|
| 10. องค์ความรู้ที่ได้ นักเรียนได้เรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งกิจกรรมภายในโรงเรียน และกิจกรรมภายนอกโรงเรียนจากวิทยากรเจ้าของภาษา ทำให้นักเรียนเกิดความกระตือรือร้นในการเข้าร่วมกิจกรรมและเจตคติที่ดีต่อการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่น |
| 11. ปัญหา/อุปสรรค นักเรียนอยากให้จัดกิจกรรมวัมนธรรมทั้งสองภาคเรียน |
| 12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ จัดกิจกรรมในช่วงเวลาที่นักเรียนสามารถเข้าร่วมได้ |
| 13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป
ใช่
ไม่ใช่ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางวรรณวิมล พิลาคุณ ) ผู้รับผิดชอบโครงการ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางศิริพร ผลศิริ ) แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางปราณี บุญณราช ) ตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยกลุ่มบริหารวิชาการ |
| ............./................./............... |
| |