รายงานผลการดำเนินโครงการ โรงเรียนนารีนุกูล
ภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2567
(ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568)

1.รหัสโครงการ 3.6.16
2.ชื่อโครงการ ส่งเสริมและพัฒนาการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเชิงอนุรักษ์ภูมิปัญญาวัฒนธรรมประเพณีและแหล่งท่องเที่ยวภายในท้องถิ่น(Local Youth Guide)สำหรับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
3.ผู้รับผิดชอบ (หัวหน้าโครงการ) นางจุฑามาศ ศริพันธุ์

4.กิจกรรม

กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ
ยุวมัคคุเทศก์ท้องถิ่นจิตอาสาแนะนำแหล่งท่องเที่ยว วัฒนธรรมประเพณีและข้อมุลอื่นๆแก่นักท่องเที่ยวโดยใช้ภาษาอังกฤษในงานแห่เทียนเข้าพรรษาประจำปี2567 (3,000.00 บาท) ม.ค. 2568
5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)1 เพื่อส่งเสริมและพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเชิงอนุรักษ์ภูมิปัญญาวัฒนธรรมประเพณีและแหล่งท่องเที่ยวภายในท้องถิ่นสำหรับการเป็นยุวมัคคุเทศก์ท้องถิ่น (Local Youth Guide)
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
  ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ 3
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ 2.1
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 7.2
มาตรฐานการศึกษา ข้อ 3.1
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ข้อ 4
7. งบประมาณที่ได้รับ 3,000.00 บาท
    จากงบประมาณที่ได้รับ
เพียงพอ
ไม่เพียงพอ อย่างไร ....
ยังสรุปไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินการ หรือยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น
8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน
ขั้นวางแผน
รายการ ดำเนินการ ไม่ดำเนินการ
8.1 เสนอโครงการ ขออนุมัติงบประมาณ
8.2 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
8.3 ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อมมอบหมายความรับผิดชอบ
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)

กิจกรรม

ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง

การดำเนินการ

ผลการดำเนินการ

ยุวมัคคุเทศก์ท้องถิ่นจิตอาสาแนะนำแหล่งท่องเที่ยว วัฒนธรรมประเพณีและข้อมุลอื่นๆแก่นักท่องเที่ยวโดยใช้ภาษาอังกฤษในงานแห่เทียนเข้าพรรษาประจำปี2567 พ.ค.-ส.ค. 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการทุกประการ 1. นักเรียนโรงเรียนนารีนุกูล จำนวน 40 คน ได้รับการส่งเสริมและพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเชิงอนุรักษ์ภูมิปัญญาวัฒนธรรมประเพณีและแหล่งท่องเที่ยวภายในท้องถิ่นสำหรับการเป็นยุวมัคคุเทศก์ท้องถิ่น (Local Youth Guide) เพิ่มขึ้น ร้อยละ 100 2. นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร อยู่ในระดับดี 3. นักเรียนที่เข้าร่วมมีความสามารถการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ระดับดี

หมายเหต   1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว   2 : ยังไม่ดำเนินการ   3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ

ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
8.4 การประเมินผลโครงการ - ดำเนินการตามกำหนดการอบรมให้ความรู้และฝึกปฏิบัติ - อบรมการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเชิงอนุรักษ์ ภูมิปัญญาวัฒนธรรมประเพณีและแหล่งท่องเที่ยวภายในท้องถิ่นสำหรับการเป็นยุวมัคคุเทศก์ท้องถิ่น (Local Youth Guide) - นำนักเรียนลงพื้นที่เพื่อศึกษาและฝึกปฏิบัติในสถานที่จริง - ทดสอบปฏิบัติในสถานการณ์จริง ได้แก่ วัดพระธาตุหนองบัว, วัดทุ่งศรีเมืองการแกะสลักต้นเทียน และงานประเพณีแห่เทียนพรรษา เป็นต้น - กำกับ นิเทศ และติดตามผลการดำเนินงาน - ประเมินผลโครงการ โดยใช้แบบสัมภาษณ์และแบบสอบถาม
8.5 การสรุปผลโครงการ ประชุมสรุปผลและรายงานสรุปผลการดำเนินการ
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป นำผลการประเมินโครงการ ปัญหาอุปสรรคต่างๆ เข้าเสนอหารือในที่ประชุมผู้บริหารในประเด็นของระยะเวลา สำหรับการเตรียมการจัดการอบรมครั้งต่อไป
9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
9.1 วัตถุประสงค์
บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ
ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ เพราะ
ยังดำเนินการโครงการไม่เสร็จสิ้น เพราะ รอดำเนินการต่อเนื่อง ภาคเรียนที่ 1/2568
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
ที่

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

เป้าหมาย

ผล/ความสำเร็จ

วิธีการ

เครื่องมือ

1. 1.ร้อยละของนักเรียนโรงเรียนนารีนุกูล จำนวน 40 คน ได้รับการส่งเสริมและพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเชิงอนุรักษ์ภูมิปัญญาวัฒนธรรมประเพณีและแหล่งท่องเที่ยวภายในท้องถิ่นสำหรับการเป็นยุวมัคคุเทศก์ท้องถิ่น (Local Youth Guide) ร้อยละ 100 ร้อยละ 100 - สัมภาษณ์ - ประชุมกลุ่ม - สอบถาม - แบบสัมภาษณ์ - แบบสอบถาม
2. ระดับคุณภาพของ นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารอยู่ในระดับดีขึ้น ระดับดีขึ้น ระดับดี สัมภาษณ์ - ประชุมกลุ่ม – สอบถาม - แบบสัมภาษณ์ - แบบสอบถาม
3. ระดับคุณภาพของนักเรียนที่เข้าร่วมมีความสามารถการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารระดับดีขึ้นไป ระดับดี ระดับดี สัมภาษณ์ - ประชุมกลุ่ม – สอบถาม แบบสัมภาษณ์ - แบบสอบถาม
10. องค์ความรู้ที่ได้ 1. ความรู้พื้นฐานภาษาอังกฤษระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 2. ขนบธรรมเนียมและวัฒนธรรมของประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ 3. การทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
11. ปัญหา/อุปสรรค เวลาในการอบรมจำกัด จึงมีข้อจำกัดในการอบรมให้ความรู้
12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ - มีการปรับปรุง เงื่อนไขการคัดเลือกนักเรียนเพื่อเข้ารับการอบรม เนื่องจากนักเรียนให้ความสนใจ จำนวนมาก - มีการมอบเกียรติบัตรประกอบการอบรม
13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป ใช่ ไม่ใช่
 
ลงชื่อ ............................................................
( นางจุฑามาศ ศริพันธุ์ )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นางศิริพร ผลศิริ )
แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน
 
ลงชื่อ ............................................................
( นางปราณี บุญณราช )
ตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )
ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ
............./................./...............