| 5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)เพื่อปรับปรุง ซ่อมแซม ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ห้องพักครูและบริเวณทางเดินหน้าห้องปฏิบัติการ ให้เอื้อต่อการเรียนรู้และจัดกิจกรรมการเรียนการสอน |
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
6 |
| นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
2.1 |
| นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 3.1 |
| มาตรฐานการศึกษา ข้อ
2.5 |
| เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
|
7. งบประมาณที่ได้รับ 60,000.00 บาท จากงบประมาณที่ได้รับ
|
| 8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน |
| ขั้นวางแผน
|
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
กิจกรรม |
ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
| 1.พัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมทางกายภาพที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี |
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2568 เดือน พฤษภาคม 2568 -กันยายน 2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมีความเหมาะสมต่อการจัดการเรียนการสอนของครูที่สอนวิชาในกลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์ |
หมายเหต 1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 2 : ยังไม่ดำเนินการ 3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
|
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
|
|
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
|
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
|
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
1) ร้อยละของห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ห้องพักครู และบริเวณทางเดินหน้าห้องปฏิบัติการกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่มี
ความเหมาะสมต่อการจัดการเรียนการสอน
|
ร้อยละ 80 |
ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ห้องพักครู และบริเวณทางเดินหน้าห้องปฏิบัติการกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมีความเหมาะสมต่อการจัดการเรียนการสอน คิดเป็นร้อยละ 90 |
ตรวจสอบการใช้งานและ ประเมินความเหมาะสมของห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ |
แบบบันทึกการใช้งาน/ปัญหาอุปสรรค/ผลการประเมินประสิทธิภาพของห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ |
| 2. |
ระดับคุณภาพความพึงพอใจของครูและนักเรียนที่มีต่อห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ห้องพักครู และบริเวณทางเดินหน้าห้องปฏิบัติการ |
ดีมาก |
ความพึงพอใจของครูและนักเรียนที่มีต่อห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ห้องพักครู และบริเวณทางเดินหน้าห้องปฏิบัติการ อยู่ในระดับ ดีมาก |
สอบถามความพึงพอใจของครูและนักเรียนที่มีต่อห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ห้องพักครู และบริเวณทางเดินหน้าห้องปฏิบัติการ |
แบบประเมินความพึงพอใจของครูและนักเรียน |
|
| 10. องค์ความรู้ที่ได้ ห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียน ซึ่งจะต้องมีการปรับปรุง หรือซ่อมแซมอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในห้อง ให้เหมาะสมและใช้งานได้อยู่เสมอ โครงการนี้จึงจำเป็นจะต้องมีการดำเนินเนินการ แต่ไม่สามารถวางแผนล่วงหน้าด้านงบประมาณไว้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากปัญหาจะยังไม่เกิดขึ้น เพื่อมุ่งเน้นประสิทธิภาพ อาจต้องมีการรายงานปัญหาที่นอกเหนือจากการวางแผนในโครงการเพื่อหาแนวทางแก้ไขต่อไป |
| 11. ปัญหา/อุปสรรค ม่สามารถวางแผนงบประมาณเรื่องการซ่อมบำรุงได้ จึงทำให้ในส่วนของการจัดสภาพแวดล้อม บริเวณทางเดินหน้าห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ตึก 3 ตึก 4 ไม่สามารถดำเนินการได้ แต่สามารถปรับปรุง
ในส่วนของห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ให้พร้อมใช้งาน และใช้งบประมาณตามกรอบของจำนวนงบประมาณ
ที่ได้รับจัดสรร
|
| 12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ ได้นำเอาผลการประเมิน ไปปรับปรุงแก้ไขในเรื่องของการจัดกิจกรรม ระยะเวลา สถานที่ งบประมาณ รวมถึงนำปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าในการดำเนินกิจกรรม มาเป็นข้อมูลในการแก้ปัญหา ในปีต่อๆ ไป |
| 13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป
ใช่
ไม่ใช่ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางวาสนา บุญขจร ) ผู้รับผิดชอบโครงการ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางสาวณัตินาพร บัวพันธ์ ) แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางวาสนา บุญขจร ) ตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยกลุ่มบริหารวิชาการ |
| ............./................./............... |
| |