| 5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)1.นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี 3 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีนักเรียนระดับชั้นมัธยมท่ี 5 มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์สูงขึ้น
2..นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี 3 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีนักเรียนระดับชั้นมัธยมท่ี 5 ได้เข้าร่วมกิจกรรมติวเข้มก่อนสอบและเตรียมความพร้อมเสริมความรู้ทางวิทยาศาสตร์
3.นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีท่ี 3 และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมติวเข้มก่อนสอบและเตรียมความพร้อมเสริมความรู้วิทยาศาสตร์ |
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
| |
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ
2 |
| นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ
2.1 |
| นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 7.1 |
| มาตรฐานการศึกษา ข้อ
1.1 |
| เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ข้อ 4 |
|
7. งบประมาณที่ได้รับ 65,000.00 บาท จากงบประมาณที่ได้รับ
|
| 8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน |
| ขั้นวางแผน
|
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)
กิจกรรม |
ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง |
การดำเนินการ |
ผลการดำเนินการ |
| 1.พัฒนาคุณภาพผู้เรียนเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี |
ภาคเรียนท่ี 2 วันท่ี 14-15 มกราคม พ.ศ.2568 |
1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว |
1.นักเรียนชั้นมัธยมปีท่ี 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีท่ี 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น ร้อยละ 85
2.นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 5 เข้าร่วมกิจกรรมร้อยละ 98
3.นักเรียนมีความพึงพอใจในการเข้าร่วมกิจกรรมในระดับ ดีมาก |
หมายเหต 1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 2 : ยังไม่ดำเนินการ 3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ |
ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
| 8.4 การประเมินผลโครงการ |
1.ประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้แบบทดสอบ
2.ประเมินการเข้าร่วมกิจกรรมของนักเรียนโดยการสรุปเข้าร่วมกิจกรรม
3.ประเมินความพึงพอใจในการเข้าร่วมกิจกรรมของนักเรียนโดยใช้แบบประเมินความพึงพอใจ |
| 8.5 การสรุปผลโครงการ |
1.นักเรียนชั้นมัธยมปีท่ี 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีท่ี 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น ร้อยละ 85
2.นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 5 เข้าร่วมกิจกรรมร้อยละ 98
3.นักเรียนมีความพึงพอใจในการเข้าร่วมกิจกรรมในระดับ ดีมาก |
|
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
| 8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป |
ดำเนินการตามโครงการให้ต่อเนื่องและเกิดประสิทธิภาพกับผู้เรียนให้มากที่สุด |
|
|
| 9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
|
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
| ที่ |
ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
เป้าหมาย |
ผล/ความสำเร็จ |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
| 1. |
1ร้อยละของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีท่ี 3และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีท่ี 5 ท่ีมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์สูงขึ้น |
ร้อยละ 80 |
ร้อยละ 85 |
ทดสอบ |
แบบทดสอบ รายงานผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน |
| 2. |
ร้อยละของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีท่ี 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีท่ี 5 ท่ีเข้าร่วมกิจกรรมการติวเข้มก่อนสอบและเตรียมความพร้อมเสริมความรู้วิทยาศาสตร์ |
ร้อยละ 80 |
ร้อยละ 98 |
ตรวจสอบการเข้าร่วมกิจกรรม |
สรุปการเข้าร่วมกิจกรรมของนกัเรียน |
| 3. |
ระดับคุณภาพความพึงพอใจของนักเรียนท่ีเข้าร่วมกิกรรมติวเข้มก่อนสอบและความเตรียมพร้อมเสริมความรู้วิทยาศาสตร์ |
ดีมาก |
ดีมาก |
ประเมินความพึงพอใจ |
แบบประเมินความพึงพอใจ
รายงานสรุปโครงการ |
|
| 10. องค์ความรู้ที่ได้ นักเรียนมีความรู้และแรงบันดาลใจในการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ และนักเรียนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีความรู้ทักษะทางวิทยาศาสตร์ นอกจากนี้ นักเรียนได้เรียนรู้การทำงานเป็นหมู่คณะและการปรับตัวทางสังคม สถานที่ในการดำเนินการ |
| 11. ปัญหา/อุปสรรค ความรู้พื้นฐาน ความสามารถทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียน |
| 12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ ได้นำเอาผลการประเมิน ไปปรับปรุงแก้ไขในเรื่องของการจัดกิจกรรม ระยะเวลา สถานที่ งบประมาณ รวมถึงนำปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าในการดำเนินกิจกรรม มาเป็นข้อมูลในการแก้ปัญหา
ในปีต่อๆ ไป
|
| 13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป
ใช่
ไม่ใช่ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางเอื้อนทิพย์ สุกุ ) ผู้รับผิดชอบโครงการ |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางสาวณัตินาพร บัวพันธ์ ) แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
( นางวาสนา บุญขจร ) ตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี |
| |
| ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ |
| ............./................./............... |
| |