รายงานผลการดำเนินโครงการ โรงเรียนนารีนุกูล
ภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2567
(ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568)

1.รหัสโครงการ 3.8.6
2.ชื่อโครงการ พัฒนาศักยภาพและส่งเสริมความเป็นเลิศของนักเรียน ด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
3.ผู้รับผิดชอบ (หัวหน้าโครงการ) นางสาวณัตินาพร บัวพันธ์

4.กิจกรรม

กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ
พัฒนาศักยภาพและส่งเสริมความเป็นเลิศของนักเรียน ด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (120,000.00 บาท) ธ.ค.2567 - ก.พ. 2568
5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ) 1. เพื่อพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมความเป็นเลิศของนักเรียนด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ทักษะการคิดวิเคราะห์ แก้ปัญหา และการคิดอย่างสร้างสรรค์ 2. เพื่อให้นักเรียนได้รับประสบการณ์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน และแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
  ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ 2
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ 2.1
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 7.2
มาตรฐานการศึกษา ข้อ 3.1
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ข้อ 4
7. งบประมาณที่ได้รับ 120,000.00 บาท
    จากงบประมาณที่ได้รับ
เพียงพอ
ไม่เพียงพอ อย่างไร ....
ยังสรุปไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินการ หรือยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น
8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน
ขั้นวางแผน
รายการ ดำเนินการ ไม่ดำเนินการ
8.1 เสนอโครงการ ขออนุมัติงบประมาณ
8.2 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
8.3 ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อมมอบหมายความรับผิดชอบ
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)

กิจกรรม

ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง

การดำเนินการ

ผลการดำเนินการ

พัฒนาศักยภาพและส่งเสริมความเป็นเลิศของนักเรียน ด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567 วันที่ 6-8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1) นักเรียนได้รับการพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมความเป็นเลิศด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ทักษะการคิดวิเคราะห์ แก้ปัญหา และการคิดอย่างสร้างสรรค์ ร้อยละ 90 2) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อประสบการณ์ การเรียนรู้วิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน และแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย ระดับ ดีมาก

หมายเหต   1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว   2 : ยังไม่ดำเนินการ   3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ

ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
8.4 การประเมินผลโครงการ 1. ประเมินนักเรียนที่ได้รับการพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมความเป็นเลิศด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ทักษะการคิดวิเคราะห์ แก้ปัญหา และการคิดอย่างสร้างสรรค์ จากแบบประเมินผลงาน แบบบันทึกการเข้าร่วมกิจกรรม และแบบประเมินการเข้าร่วมกิจกรรม 2. ประเมินความพึงพอใจต่อประสบการณ์ การเรียนรู้วิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน และแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายของนักเรียนจากแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน
8.5 การสรุปผลโครงการ 1.นักเรียนได้รับการพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมความเป็นเลิศด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ทักษะการคิดวิเคราะห์ แก้ปัญหา และการคิดอย่างสร้างสรรค์ ร้อยละ 90 2. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อประสบการณ์ การเรียนรู้วิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน และแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย ระดับ ดีมาก
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป วางแผนปรับปรุงแก้ไขรูปแบบของกิจกรรม ระยะเวลา สถานที่ งบประมาณ รวมถึงนำปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าในการดำเนินกิจกรรม มาเป็นข้อมูลในการแก้ปัญหาในปีต่อๆ ไป
9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
9.1 วัตถุประสงค์
บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ
ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ เพราะ
ยังดำเนินการโครงการไม่เสร็จสิ้น เพราะ
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
ที่

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

เป้าหมาย

ผล/ความสำเร็จ

วิธีการ

เครื่องมือ

1. ร้อยละของนักเรียนที่ได้รับการพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมความเป็นเลิศด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ทักษะการคิดวิเคราะห์ แก้ปัญหา และการคิดอย่างสร้างสรรค์ ร้อยละ 80 ร้อยละ 90 ประเมินผลงานนักเรียน ประเมินบันทึกการเข้าร่วมกิจกรรม ประเมินการเข้าร่วมกิจกรรม -ผลงานนักเรียน -แบบบันทึกการเข้าร่วมกิจกรรม -แบบประเมินการเข้าร่วมกิจกรรม
2. ระดับคุณภาพความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อประสบการณ์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน และแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย ระดับ ดีมาก ระดับ ดีมาก สอบถามความพึงพอใจต่อประสบการณ์ การเรียนรู้วิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน และแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายของนักเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจต่อประสบการณ์ การเรียนรู้วิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน และแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายของนักเรียน
10. องค์ความรู้ที่ได้ นักเรียนมีความรู้และแรงบันดาลใจในการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ และนักเรียนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีความรู้ทักษะทางวิทยาศาสตร์ นอกจากนี้ นักเรียนได้เรียนรู้การทำงานเป็นหมู่คณะและการปรับตัวทางสังคม สถานที่ในการดำเนินการ
11. ปัญหา/อุปสรรค 1. การขอใช้เงินโครงการมีขั้นตอนในการขอใช้เงินค่อนข้างหลายขั้นตอน 2. การเปลี่ยนแปลงราคาพี่พักและราคายานพาหนะ 3. ความรู้พื้นฐาน ความสามารถทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียน
12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ ได้นำเอาผลการประเมิน ไปปรับปรุงแก้ไขในเรื่องของการจัดกิจกรรม ระยะเวลา สถานที่ งบประมาณ รวมถึงนำปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าในการดำเนินกิจกรรม มาเป็นข้อมูลในการแก้ปัญหา ในปีต่อๆ ไป
13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป ใช่ ไม่ใช่
 
ลงชื่อ ............................................................
( นางสาวณัตินาพร บัวพันธ์ )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นางสาวณัตินาพร บัวพันธ์ )
แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน
 
ลงชื่อ ............................................................
( นางวาสนา บุญขจร )
ตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
 
ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )
ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยกลุ่มบริหารวิชาการ
............./................./...............