รายงานผลการดำเนินโครงการ โรงเรียนนารีนุกูล
ภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2567
(ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568)

1.รหัสโครงการ 3.8.7
2.ชื่อโครงการ พัฒนาศักยภาพและส่งเสริมความเป็นเลิศของนักเรียน ด้านการแข่งขันทักษะทางวิทยาศาสตร์กับสถาบันอื่นๆ
3.ผู้รับผิดชอบ (หัวหน้าโครงการ) นายสุทธิพงษ์ กัลปดี

4.กิจกรรม

กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ
1.ส่งเสริมกิจกรรมวันวิทยาศาสตร์และการแข่งขันทักษะทางวิทยาศาสตร์ (70,000.00 บาท) ก.ค. 2568
2.เปิดบ้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นารีนุกูล(Science&Technology Narinukun Open House) (20,000.00 บาท) ก.พ. 2568
5.วัตถุประสงค์ของโครงการ (เขียนตอบ)2.1 เพื่อพัฒนาและส่งเสริมความรู้ ความสามารถ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ให้กับนักเรียน ในการจัดทำโครงงาน การจัดนิทรรศการ การแข่งขันและการทดสอบ จากทั้งภายในโรงเรียนและหน่วยงานภายนอก 2.2 เพื่อส่งเสริมเจตคติที่ดีต่อวิชาวิทยาศาสตร์ให้กับนักเรียน
6. ความสอดคล้อง/นโยบาย (ตามรายละเอียดในโครงการ)
  ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ข้อ 2
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ข้อ 2.1
นโยบายและจุดเน้นสพฐ. ข้อ 7.2
มาตรฐานการศึกษา ข้อ 3.1
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ข้อ 4
7. งบประมาณที่ได้รับ 90,000.00 บาท
    จากงบประมาณที่ได้รับ
เพียงพอ
ไม่เพียงพอ อย่างไร ....
ยังสรุปไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้ดำเนินการ หรือยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น
8. แผนดำเนินงาน/ผลการดำเนินงาน
ขั้นวางแผน
รายการ ดำเนินการ ไม่ดำเนินการ
8.1 เสนอโครงการ ขออนุมัติงบประมาณ
8.2 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
8.3 ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อมมอบหมายความรับผิดชอบ
ขั้นตอนการดำเนินการ (Do)

กิจกรรม

ระยะเวลา
ที่ดำเนินการตามจริง

การดำเนินการ

ผลการดำเนินการ

1.ส่งเสริมกิจกรรมวันวิทยาศาสตร์และการแข่งขันทักษะทางวิทยาศาสตร์ ระยะเวลา : พ.ค.68 -ก.ย.68 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1. นักเรียนได้พัฒนาและส่งเสริมความรู้ ความสามารถ และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการจัดทำโครงงาน การจัดนิทรรศการ การแข่งขัน และการทดสอบ ร้อยละ 90 2. นักเรียนที่มีเจตคติที่ดีต่อวิชาวิทยาศาสตร์ในระดับดีมาก
2.เปิดบ้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นารีนุกูล(Science&Technology Narinukun Open House) ม.ค.68 -ก.พ.68 1 ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 1. นักเรียนได้รับการการพัฒนาและส่งเสริมความรู้ ความสามารถ และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการจัดทำโครงงาน การจัดนิทรรศการ การแข่งขัน และการทดสอบ จากแบบประเมินผลงานและผลการแข่งขัน ร้อยละ 90 2. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมกิจกรรมเปิดบ้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนารีนุกูล ระดับ ดีมาก

หมายเหต   1: ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว   2 : ยังไม่ดำเนินการ   3 : ดำเนินการแล้วบางส่วนจึงยังไม่สร็จ

ขั้นสรุปและประเมินผล (Check)
8.4 การประเมินผลโครงการ 1. ประเมินนักเรียนที่ได้รับการพัฒนาและส่งเสริมความรู้ ความสามารถ และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการจัดทำโครงงาน การจัดนิทรรศการ การแข่งขัน และการทดสอบ จากแบบประเมินผลงานและผลการแข่งขันและการทดสอบ จากทั้งภายในโรงเรียนและหน่วยงานภายนอก 2. ประเมินความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเข้าร่วมกิจกรรมเปิดบ้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นารีนุกูลจากแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน
8.5 การสรุปผลโครงการ 1. นักเรียนได้รับการการพัฒนาและส่งเสริมความรู้ ความสามารถ และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการจัดทำโครงงาน การจัดนิทรรศการ การแข่งขัน และการทดสอบ จากแบบประเมินผลงานและผลการแข่งขัน ร้อยละ 90 2. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมกิจกรรมเปิดบ้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนารีนุกูล ระดับ ดีมาก
ขั้นนำผลประเมินมาปรับปรุงการวางแผนครั้งต่อไป (Action)
8.6 การวางแผนการปรับปรุงครั้งต่อไป จัดทำโครงการนี้อย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมความรู้ ความสามารถ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ให้กับนักเรียน ในการจัดทำโครงงาน การจัดนิทรรศการ การแข่งขันและการทดสอบ จากทั้งภายในโรงเรียนและหน่วยงานภายนอก
9.ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
9.1 วัตถุประสงค์
บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ
ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ เพราะ
ยังดำเนินการโครงการไม่เสร็จสิ้น เพราะ
9.2 ตัวชี้วัดโครงการและค่าเป้าหมาย (เขียนตอบ)
ที่

ตัวชี้วัดความสำเร็จ

เป้าหมาย

ผล/ความสำเร็จ

วิธีการ

เครื่องมือ

1. 1. ร้อยละของนักเรียนที่มีโอกาสได้พัฒนาและส่งเสริมความรู้ ความสามารถ และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการจัดทำโครงงาน การจัดนิทรรศการ การแข่งขัน และการทดสอบ ร้อยละ 90 ร้อยละ 95 - ประเมินผลงานนักเรียน - ประเมินบันทึกการเข้าร่วมกิจกรรม - ผลงานนักเรียน - แบบบันทึกการร่วมกิจกรรม
2. ระดับคุณภาพความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเข้าร่วมกิจกรรมเปิดบ้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนารีนุกูล ระดับดีมาก ระดับดีมาก สอบถามความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมกิจกรรมเปิดบ้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนารีนุกูล แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมกิจกรรมเปิดบ้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนารีนุกูล
10. องค์ความรู้ที่ได้ นักเรียนที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันทักษะทางวิทยาศาสตร์ กิจกรรมวันวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2568 กับสถาบันภายนอก และเข้าร่วมแข่งขันทักษะทางด้านวิทยาศาสตร์กับสถาบันอื่นๆ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และเกิดองค์ความรู้ มีเจตคติที่ดีต่อวิชาวิทยาศาสตร์พร้อมทั้งมีความกระตือรือร้น ในด้านวิชาการเพิ่มมากขึ้น
11. ปัญหา/อุปสรรค 1. สถานที่ที่ใช้จัดกิจกรรมค่อนข้างแออัดเนื่องจากนักเรียนมีจำนวนมาก 2. การเปลี่ยนแปลงรายการ/จำนวนกิจกรรมการแข่งขัน 3. ราคาวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการฝึกซ้อมและเข้าร่วมการแข่งขัน
12. หากเป็นโครงการเดิม ได้นำผลการประเมินจากการจัดโครงการครั้งก่อนมาปรับปรุง ดังนี้ ได้นำเอาผลการประเมิน ไปปรับปรุงแก้ไขในเรื่องของการจัดกิจกรรม ระยะเวลา สถานที่ งบประมาณ รวมถึงนำปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าในการดำเนินกิจกรรม มาเป็นข้อมูลในการแก้ปัญหาในปีต่อ ไป
13. ควรมีโครงการ/กิจกรรมนี้ต่อไป ใช่ ไม่ใช่
 
ลงชื่อ ............................................................
( นายสุทธิพงษ์ กัลปดี )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
 
ลงชื่อ ............................................................
(นางสาวณัตินาพร บัวพันธ์ )
แผนงาน กลุ่มบริหารงาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน
 
ลงชื่อ ............................................................
( นางวาสนา บุญขจร )
ตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
 
ลงชื่อ ............................................................
(นางเบญจวรรณ แก้วถาวร )
ตำแหน่ง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ
............./................./...............